ダイエットダイエット

Sữa và các chế phẩm từ sữa

 
Sữa và một số chế phẩm từ sữa vẫn cung cấp lượng protein và canxi như bình thường mà lại không chứa chất béo, chẳng hạn như các sản phẩm được làm từ sữa gầy, sữa chua không béo, pho mát cottage… Tuy nhiên, bạn gái cần xem kỹ thành phần sản phẩm để chắc chắn nhà sản xuất không sử dụng đường để bù đắp cho sự thiếu hụt mùi vị trong các sản phẩm này.
 

Rau quả tươi sạch

 
Nếu bạn gái đang phân vân ăn gì không béo thì rau quả tươi sạch là sự lựa chọn lý tưởng. Ngoại trừ dừa và bơ, hầu hết các loại trái cây và rau quả tươi, chưa qua xử lý sẽ không chứa chất béo.
 

Gia vị

 
Tuy không nên sử dụng các loại kem và nước sốt, bạn gái vẫn có thể dùng một số loại gia vị không chứa chất béo cho món ăn của mình, chẳng hạn như nước tương, sốt Worcestershire, mù tạt và sốt cà chua không béo. Ngoài ra, bạn gái có thể tìm hiểu thêm về salsa, một loại gia vị không chứa chất béo được làm bằng các thành phần tự nhiên như cà chua, ớt, rau mùi, hành tây, rau mùi tây và nước chanh hoặc các loại rau khác. Một số loại nước sốt thịt nướng không béo trong siêu thị cũng là lựa chọn thú vị cho bạn gái.
 
Bạn gái hãy chú ý khi sử dụng gia vị để tạo hương vị cho bữa ăn vì nhiều gia vị có chứa đường - làm tăng lượng calories - hoặc chứa natri và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của bạn gái.
 

Các loại hạt

 
Nếu là tín đồ của ngũ cốc, bạn gái hãy tìm đến các loại ngũ cốc không chứa chất béo hoặc ngũ cốc ở dạng tự nhiên, chưa qua xử lý. Ngoài ra, nguồn ngũ cốc không chứa chất béo cũng sẵn có trong một số loại ngũ cốc như cám, lúa mì và gạo.
 
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn gái trả lời câu hỏi "Ăn gì không béo?" của mình rồi nhé. 
Chia sẻ

Bài viết liên quan